วันอังคารที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2559

หลวงพ่อ...ทำให้ดีขึ้นด้วยคำถามที่มีอยู่ในใจ

หลวงพ่อ...คำถามของผมเกี่ยวกับหลวงพ่อธัมมชโย

ส่วนตัวผมเคยมีคำถามมากมายเกี่ยวกับ หลวงพ่อฯท่านทำไม  ไม่ ??? 
เอะ อะ. อุ. ทำไมหน่อ เมือได้เห็นฟังก็ได้คิด เมือได้คิด ก็คิดได้ เช่น

คำถามในใจ  หลวงพ่อ ท่านทำไมไม่สร้างวัดเล็กๆและปฏิบัติธรรมของท่าน ไปสร้างวัดใหญ่ๆทำไม ??
                                                           ขนาดวัด 2,500 ไร่ในปัจจุบันดูเล็กลงไปถนัดตา



 ผมได้เห็นได้พิสูจย์จึงได้พบว่า: ท่านมีความเมตตามากๆ มีเป้าหมายชัดเจน ท่านมีความเคารพครูบาอาจารย์หลวงปู่สดวัดปากน้ำ ที่สั้งคุณยายฯให้ขยายงานวิชชาธรรมกายไปทั่วโลก การสร้างวัด สร้างพระ ก็เพื่อขยายงานวิชชาธรรมกายของหลวงปู่ คุณยาย ไปให้คนทั่วโลกได้เข้าถึงเท่านี้จริงๆ เพราะส่วนตัวของท่าน (ผมคิดนะ) ก็ไม่ต้องลำบากขนาดนี้ก็ได้สบายแล้ว



คำถามในใจ  หลวงพ่อ ท่านทำไมต้องให้ทำบุญเยอะๆด้วย เยอะมากกว่าวัดอื่นๆมากๆ จนบางครั้งก็คิดว่าทำบุญมากไปหรือเปล่า ??

ภาพการที่คนนับล้านคนมาร่วมทำบุญและนั้งสมาธิ


 ผมได้เห็นได้พิสูจย์จึงได้พบว่า การทำบุญ เป็นต้นทางและเป็นสเบียงเอาไว้ใช้ในชีวิตยามปรกติ เพื่อเวลานั้งสมาธิ ตอนมีบุญมากหรือนึกถึงบุญแล้วปลื้มจะทำให้การนั้งสมาธิประสบความสำเร็จได้ง่าย และ พอเราไม่ทำบุญชีวิตก็จะประสบความลำบากมากกว่าตอนทำบุญและเวลานั้งสมาธิ จะพบความไม่สบายกายสบายใจ ฟุ้งซ่านได้ง่าย เวลาใจเราไม่ได้อยู่ในบุญ 

การทำบุญแล้วปลื้มจึงต้องมีขนาดพิเศษสำหรับตัวเรา เช่น การตัดความตระหนี่ของตนการตัดใจทำบุญ,การบวช, การทำบุญที่เกิดขึ้นได้ยาก เช่น การหล่อหลวงปู่ทองคำ, การเข้าปฏิบัติธรรมอย่างต่อเนื่อง โดยเราต้องเสียสละเวลาในทางโลกมาศึกษาทางธรรมอย่างต่อเนื่องเป็นต้น
จึงทำให้หลวงพ่อพยายามสร้างงานบุญให้เราได้ทำ เพราะความปลื้มในบุญเป็นสิ่งสำคัญในการฝึกสมาธิมากๆเคล็ดไม่ลับของการฝึกสมาธิให้ประสบความสำเร็จคือการปลื้มในบุญอย่างต่อเนื่อง ถ้าเราไม่มีงานบุญที่ปลื้มมมากๆเยอะๆเราก็จะฝึกสมาธิได้ติดๆขัดๆ ไม่ลื่นไหล เข้าถึงธรรมได้ยาก

คำถามในใจ  หลวงพ่อ ท่านทำไมสอนสมาธิแบบเดียวกันมากว่า40 ปี ไม่เปลี่ยนแปลงเลย ขึ้นต้น"ได้เวลาธรรมกาย..ขาขวาทับขาซ้าย มือขวาทับมือซ้าย..หลับตาเบาๆ..." ท่านไม่เบื่อหรือ และไม่มีเทคนิคอย่างอื่นในการฝึกสมาธิแล้วหรือ ??


คำสอนของหลวงพ่อทุกคำ เหมือนกับที่หลวงปู่สดสอนไม่มีผิด 


 ผมได้เห็นได้พิสูจย์จึงได้พบว่า  ทุกคำของหลวงพ่อมีบางสิ่งบางอย่างพิเศษเสมอ เช่น ได้เวลาธรรมกาย ตอนแรกฟังจีงคิดว่า  "ได้เวลานั้งสมาธิ
ต่อมาฟังจึงคิดได้ว่า  "ได้เวลาหยุดใจแบบวิชชาธรรมกาย
ต่อมาฟังจึงได้คิดว่า  " ได้เวลาฝึกสมาธิของคนทั้งโลกพร้อมๆกัน เราต้องทำงานเป็นทีม"
ต่อมาฟังจึงได้คิดว่า  "ได้เวลาที่เราต่องสละทุกสิ่ง ทิ้งทุกอย่างเพื่อฝึกวิชชาธรรมกาย บุญก็ไม่เอา บาปก็ไม่มีตัวตนก็ไม่เอา"

ทุกๆคำของหลวงพ่อ เราอย่าดูเบาเพราะจะมีเรียบง่ายๆแต่ลึกๆๆๆทำให้เรายิ่งฟังยิ่งเข้าใจว่าธรรมะเป็นของลึกซึ่ง ต้องปฏิบัติถึงจะเข้าใจว่า



หลวงพ่อธัมมชโย จึงเป็นต้นแบบของความดี ท่านสอน ท่านแนะนำ ท่านนำเสนอ ท่านทำเป็นตัวอย่าง ให้ลูกๆทุกคนได้เห็น ให้ได้ยิน ได้อ่าน และได้ทำตาม หลวงพ่อฯ เพราะการตามติดติดตามหลวงพ่อเราจะพบสิ่งที่ดีๆๆๆๆๆๆยิ่งๆๆๆๆขึ้นๆๆๆไป ผมพิสูจย์แล้วจึงได้คิดและพูดและทำอย่างนี้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น